Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2012

VIẾT TẶNG CHÚ NGUYỄN BÁ THANH



Cháu xin tặng chú đóa hoa
Với cả lòng kính yêu và ngưỡng mộ
Bởi cháu biết ngoài kia trong phần đông dân số
Cũng như cháu thôi, yêu mến chú rất nhiều

Bà con vui nhất là những buổi chú thiết triều
Các quan lại cứ run như cầy sấy
Bởi những lãnh đạo sống gần dân mới thấy
Gánh vác trên vai trách nhiệm với đồng bào

Chuyện của dân không là chuyện của trăng sao
Soạn nghị định bắt đi xe chính chủ
Mưa lâm thâm, thành phố nước dâng lên như lũ
Xe ben hun xã giao mà đập thủy điện vỡ tan tành                                                                                                                    


Giá mỗi tỉnh thành có 1 Nguyễn Bá Thanh
Chỉ vài năm sau Việt Nam giàu như Mỹ
Tha hồ tiền mà sắm sanh vũ khí
Hướng ra biển Đông cho bọn Khựa ngước nhìn

Mong chú sức khỏe để  bà con vững niềm tin
Rằng trong chốn quan trường còn nhiều người như chú
Những tấm lòng với quê hương xứ sở
Chảy trong tim dòng máu Việt tiên rồng

                                                   Tháng 12/2012
                                                         Rubic

Và sau đây là tường thuật từ trường quay HĐND TP Đà Nẵng, do phóng viên Hải Châu (báo Dân trí) cập nhật

Không chỉ tại kỳ họp thứ 4 HĐND TP Đà Nẵng khoá VIII vừa diễn ra mà hầu như ở bất cứ kỳ họp nào của HĐND TP thì các giám đốc sở cũng đều "toát mồ hôi hột" trước chất vấn của các đại biểu và đặc biệt là của Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Bá Thanh.

Để bạn đọc có thể hiểu thêm không khí chất vấn tại các kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng và chất lượng điều hành công việc của các giám đốc sở, chúng tôi xin trích giới thiệu một phần cuộc "truy tận gốc, bắt tận ngọn" giữa các đại biểu HĐND và Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh với Giám đốc Sở Xây dựng Phạm Việt Hùng trong phiên chất vấn hôm 4/7 của kỳ họp thứ 4 HĐND TP Đà Nẵng khoá VIII:
 Đổ trách nhiệm

Đại biểu Trương Phước Ánh: Khu tái định cư (TĐC) phía Nam đường Nguyễn Tất Thành nối dài và khu TĐC Hoà Liên 3 đã thi công xong phần san nền, giao thông, thoát nước nhưng chưa có điện, nước sinh hoạt. Khi nào thì có điện, nước cho dân?

Ông Phạm Việt Hùng: Khu TĐC phía Nam đường Nguyễn Tất Thành hiện đã có 400 lô đất, khu TĐC Hoà Liên đã có 350 lô đất. Đối với khu vực đã có đất thực tế thì hệ thống cấp nước đã hoàn thành và sẵn sàng phục vụ. Riêng về cấp điện cho khu TĐC phía Nam đường Nguyễn Tất Thành do Công ty Điện lực Đà Nẵng đầu tư. Sở Xây dựng Đà Nẵng đã chỉ đạo Công ty Xây dựng và Phát triển hạ tầng Đà Nẵng (đơn vị điều hành dự án - PV) có công văn đôn đốc Điện lực Đà Nẵng triển khai cấp điện sinh hoạt cho nhân dân ở khu vực đã có đất thực tế. Hiện Điện lực Đà Nẵng đã dựng trụ và kéo dây nhưng chưa có điện là do vị trí bố trí trạm biến áp 250kV còn vướng giải toả 17 hộ thuộc xã Hoà Liên...

Ông Nguyễn Bá Thanh cắt lời: Người ta hỏi rất cụ thể, ông kể lể làm chi? Bữa ni là tháng 7, ông trả lời đi, tháng mấy xong? Người dân đang chờ mà ông lại kể lể dông dài Xuân Hạ Thu Đông!

Ông Phạm Việt Hùng: Ngành điện cam kết nhân dân đến nhận đất làm nhà đến đâu thì sẽ cung cấp điện đến đó.

Ông Nguyễn Bá Thanh: Không phải!

Ông Phạm Việt Hùng: Nếu cần thiết thì ngành điện sẽ kéo điện tạm để cho người dân.

Ông Nguyễn Bá Thanh: Nếu cần thiết răng nữa? Người ta đang cần mà ông còn nói nếu cần thiết!

Ông Phạm Việt Hùng: Báo cáo anh hiện nay Công ty Điện lực đang trồng trụ, kéo dây

Ông Nguyễn Bá Thanh: Bao giờ xong?

Ông Phạm Việt Hùng: Đang còn vướng mấy hộ...

Ông Nguyễn Bá Thanh: Tôi là người dân tôi không biết ông vướng cái chi. Ông vướng 17 hộ hay 9 hộ, 10 hộ tôi đâu cần quan tâm. Tôi hỏi bao giờ có điện thì trả lời, thế thôi. Trả lời nổi không?

Ông Phạm Việt Hùng: Báo cáo anh là để... Sở Xây dựng xin trả lời sau!

Ông Nguyễn Bá Thanh: Thế là ông không nắm được vấn đề!

Ông Ngô Tấn Cư, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Đà Nẵng đứng dậy cho biết: Hiện nay giao mặt bằng xây dựng chưa đủ. Giao mặt bằng đến đâu thì Điện lực Đà Nẵng làm đến đấy. Riêng các hộ đến xây nhà ở khu TĐC phía Nam đường Nguyễn Tất Thành, chúng tôi bảo đảm cho nhân dân vào ở là có điện. Còn khi nào Sở Xây dựng, BQL dự án bàn giao mặt bằng thì chúng tôi sẽ triển khai ngay việc cấp điện!

Ông Nguyễn Bá Thanh: Như vậy là ổng còn "móc" theo câu khi nào BQL dự án giao mặt bằng thì ổng làm. Còn ông này (Giám đốc Sở Xây dựng - PV) không biết cái chi hết trơn, cũng không biết hồi nào ông BQL xong. 17 hộ không biết bao giờ xong. Uỷ ban (UBND TP Đà Nẵng) các anh nghe đó thì biết. Ông ni đứng cứ coi như cái đó ở đâu đâu, không biết.

Còn 17 hộ nớ lý do là... tại vì... người ta chưa đi, cho nên số mới vô làm nhà không có điện. Không có điện là do 17 hộ không đi. Còn tại sao không đi thì không biết trách nhiệm của ai hết. Quản lý nhà nước yếu đến như thế đó. Thôi ông không biết thì trả lời qua chuyện khác đi. Nếu BQL dự án thuộc Sở Xây dựng thì Giám đốc Sở phải chịu trách nhiệm về việc chậm trễ dự án chứ không phải nói lơ mơ, đổ cho chỗ này chỗ kia!
 Không sát thực tế, không nắm vấn đề

Đại biểu Nguyễn Hoàng Sơn: Mùa mưa năm 2011, Đà Nẵng có nhiều điểm ngập úng, ách tắc giao thông, gây khó khăn cho cuộc sống của người dân. Đề nghị cho biết đến nay đã khắc phục bao nhiêu điểm ngập úng và số điểm chưa khắc phục được là bao nhiêu, lý do vì sao chưa giải quyết. Đồng thời cho biết mùa mưa năm 2012 sắp đến có còn ngập úng như năm 2011 nữa không? Trước mắt, có phương án nào để hạn chế tối đa việc ngập úng trên địa bàn TP?

Ông Phạm Việt Hùng: Hiện trên địa bàn TP có 91 điểm ngập úng. Gồm quận Hải Châu 9, Thanh Khê 16, Sơn Trà 21, Ngũ Hành Sơn 9, Liên Chiểu 23, Cẩm Lệ 7 và Hoà Vang 6 điểm. Đến nay đã xử lý được 11 điểm ngập úng. Còn lại 80 điểm, Sở xây dựng đã báo cáo UBND TP và đề nghị bố trí kinh phí để xử lý, tổng cộng là 313,61 tỉ đồng. Do tình hình kinh phí khó khăn nên Sở Xây dựng đang xin ý kiến UBND TP để phân kỳ, chọn những điểm ngập úng căn cơ để xử lý trước mắt.

Ông Nguyễn Bá Thanh: Quận Hải Châu còn 2 điểm ngập nặng nhất là ở chỗ nào?

Ông Phạm Việt Hùng: Ở quận Hải Châu, hiện còn điểm ngập nặng trên đường Quang Trung.

Ông Nguyễn Bá Thanh: Ở đâu?

Ông Phạm Việt Hùng: Quang Trung. Quang Trung với lại à... chỗ gần gần chợ Tam Giác, chỗ cây xăng, chỗ đường à... cây xăng chỗ chợ Đống Đa, à chợ Tam Giác!

Ông Nguyễn Bá Thanh: Rồi còn chỗ nào nữa?

Ông Phạm Việt Hùng: Nói chung là các cái điểm um... um...

Ông Nguyễn Bá Thanh: Không, nói riêng chứ không nói chung! (cả hội trường bật cười)

Ông Phạm Việt Hùng: (ngắc ngứ)

Ông Nguyễn Bá Thanh: Ở Hải Châu, điểm ngập nặng nhất ở khu vực Đầm Rong (phường Thuận Phước) đã làm trạm bơm xong rồi, mùa mưa này sẽ giải quyết được chuyện ngập. Còn một điểm nữa là ở khu vực đường Trương Chí Cương (phường Hoà Cường). Đấy, ông phải lo xúc tiến nhanh các thủ tục đi, hình thành trạm bơm ở đó mới giải quyết được cả tuyến của khu vực Hoà Cường ra ngoài sông kia kìa. Thôi nói qua cái khác đi. Ông không nắm được gì hết!

Và đối phó

Đại biểu Thái Thanh Hùng: Dự án Bến xe liên tỉnh đã đưa vào sử dụng 5 năm. Từ đó đến nay, tổ 41 (Hoà Mỹ 6, phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu) có 55 hộ dân, đặc biệt là có 17 hộ dân mưa xuống nước ngập vào nhà, có nhà ngập 1 - 2m. Lý do là mương thoát nước nhỏ, chạy vòng vèo. Dân yêu cầu làm cống thẳng ra đường cống chạy quanh bến xe, dài khoảng 25m là giải quyết được ngập. Nhưng 5 năm nay người dân đề nghị không ai giải quyết. Tại kỳ họp thứ 3, tôi đã chất vấn Giám đốc Sở Xây dựng, song qua 6 tháng cử tri vẫn chưa thấy động tĩnh gì. Vậy bao giờ mới giải quyết được?

Ông Phạm Việt Hùng: Vấn đề trên Sở Xây dựng đã có báo cáo tại công văn 2201 ngày 20/6/2012. Theo đó, đã đề xuất và UBND TP đã đồng ý tại công văn 4383 ngày 3/7/2012 cụ thể như sau: Nâng cao trình kiệt, hẻm hiện trạng...

Ông Nguyễn Bá Thanh cắt ngang: Cái chi? Cái chi?

Ông Phạm Việt Hùng: Báo cáo anh là vấn đề này Sở Xây dựng đã có báo cáo và UBND TP đã...

Ông Nguyễn Bá Thanh: À, UBND TP mới đồng ý ngày hôm qua ấy hả? Đúng rồi. Do kỳ họp HĐND ni cho nên các ông đối phó.

Ông Phạm Việt Hùng: Kinh phí tối đa là sáu trăm hai...

Ông Nguyễn Bá Thanh lại cắt ngang: Thôi không cần đọc nữa. Cái đó người ta chất vấn từ hồi ông Nguyễn Ngọc Tuấn còn làm Giám đốc Sở Xây dựng kia, bây giờ lên đến Phó Chủ tịch UBND TP rồi ông Tuấn ơi. Ông mắc nợ cái nớ ông đi giải quyết đi. Có mấy chục mét đường cống chứ có phải tốn tiền ghê gớm lắm đâu mà để nói tới, nói lui rồi các ông đối phó. Ngày hôm qua đây các ông mới ký, chừ nghe có vẻ công văn nọ, công văn kia, tưởng mô hay lắm. Thôi ông đừng nói nữa hắn kỳ. Ông lo giải quyết trước mùa mưa, không có nói ú ớ gì hết. Cho 60 ngày, giải quyết đi, đừng nói lòng vòng nữa!

Làm lộn ngược đầu nên công việc ách tắc

Kết thúc phiên thảo luận, ông Nguyễn Bá Thanh yêu cầu các giám đốc sở rút kinh nghiệm để các phiên chất vấn chất lượng hơn. Muốn chất lượng hơn chỉ có một cách là... lội dưới cơ sở. Họp hội cũng cần nhưng phải dành thời gian đi sâu, đi sát cơ sở mới nắm được vấn đề, để hỏi đâu trả lời đấy.

"Mình là cơ quan chuyên môn, cơ quan tham mưu thì phải sâu hơn lãnh đạo. Nhiều lúc lãnh đạo TP lại sát hơn giám đốc sở. Cứ làm lộn ngược đầu như thế nên công việc ách tắc là phải. Mình phải chịu khó đi mới quán xuyến được công việc và đi thẳng vô câu người ta hỏi. Phải nắm được gốc của vấn đề để biết cách xử lý và trả lời cho dân, chứ đừng "phỉnh" người ta, nói theo kiểu cho... uống thuốc an thần!" - ông Nguyễn Bá Thanh nói.


58 nhận xét:

  1. Úi chà...tớ thật tớ hâm mộ bạn Ru quá cơ, Rất thích cái bài thơ của bạn Ru đấy. Hay rất hay...tại sao Ru lại có thể làm được cái bài thơ hay thế nhở, nếu trong lòng không có chút trăn trở thì sẽ không viết hay thế đâu Ru nhỉ???
    Tớ khen
    Hi hi nhưng bài này không phải "khen bờ nốc" đâu nhá..

    Trả lờiXóa
  2. Thanks Pác, nhiều người cũng nghĩ giống em khi đọc bài tường thuật buổi họp mà chú Thanh chủ trì, đúng kg anh. Em mới quen 1 cô bạn mà em thích lắm, cô í khen là anh dịu dàng nhé, thích chưa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ru ơi nói với bạn í là tớ cám ơn. nhưng hai chữ Dịu dàng tớ không dám nhận đâu. Cho tớ trả lại bạn í nhóe...

      Xóa
  3. Có mấy người dám an thẳng nói thật như vậy nhỉ ?-

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chú ấy thật dũng cảm, đúng không anh. Cảm ơn anh ghé thăm em, năm mới may mắn hạnh phúc anh nhé

      Xóa
  4. Sang thăm Ru đây , Gớm Ru bữa nay thơ văn cao tay quá cơ , em thập thò mãi mới dám vô , vì em chả biết biên thơ nó ra răng , mấy bữa mặt cũng đần đần ra nằm gác tay ngủ tít tới sáng mờ chả mơ thấy dòng thơ mô lèo Ru ạh ...hí...hí

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở đâu có Orio là ở đó vui vẻ mà. Mãi là cô gái lí lắc và đáng yêu nhé. Cuối năm mình bận quá nên không có thời gian thăm nhà bạn bè nhiều. Năm mới hạnh phúc nhé em

      Xóa
  5. Phải chi Quan nào cũng nói chuyện, họp hành đi thẳng, trả lời thẳng vào vấn đề trung tâm thì chắc Nhà Nước mình tiết kiệm được khối tiền bạn nhỉ?!
    Đường thẳng dễ đi, không hiểu sao các quan cứ thích đi vòng vong cho mõi...miệng vậy trời !
    Một người đứng đầu mà nhân dân đang cần.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn hiền nói đúng, chú Thanh là 1 người đứng đầu mà nhân dân cần. Mình cứ lo lắng vì rất nhiều người thẳng thắn nhưng lại bị thiệt thòi. Năm mới bạn hiền vui không

      Xóa
    2. Bạn tới nhà sao hổng vui được chứ ?!
      Hì hì hì

      Xóa
  6. Mời bạn sang nhà Phusa đón giao thừa nhé
    ông bá Thanh xứng đáng được ca ngọi bạn ạ, thật hiếm những người hết lòng vì dân như ông ấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị ghé qua. Năm mới chúc chị và gia đình hạnh phúc nhé

      Xóa
  7. Thơ bạn viết rất hay.Chúc bạn năm mới hạnh phúc,nhiều may mắn!

    Trả lờiXóa
  8. Tìm được nhà bạn rồi.Chúc bạn và gia đình năm mới vui khỏe,vạn sự như ý

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cảm động quá. Năm mới hạnh phúc thật nhiều nhé bạn

      Xóa
  9. Hi hi..tớ qua thăm Ru đây, hơi muộn tí vì tối qua mải viết bài, sáng nay thì đi sớm, mong Ru thông củm. Giờ qua chúc tết đây...Tớ mong cho gia đình Ru luôn hạnh phúc, công việc năm nay gặp nhiều may mắn hơn năm ngoái Ru nhé....
    Thôi năm mới quên mí cái chiện đại sự í đi, tranh thủ ngày nghỉ đi chơi với gia đình cho sướng Ru ạ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em có được nghỉ mô, vẫn phải cày bừa ở cơ quan đây, hu hu

      Xóa
  10. Mình rất thích phong cách của ông Nguyễn Bá Thanh và Ông Nguyễn Sự (Bí thư Hội An), những vị đáng kính.
    Chúc Bạn ngày mới nhiều niềm vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em không biết chú Nguyễn Sự. Chú Thanh em cũng chỉ nghe nói và thấy trên ti vi thui nhưng em thích chú ấy. Thanks Anh ghé thăm em

      Xóa
  11. Ờ... tìm mãi mới thấy người thích vị lãnh đạo này giống mình. :)
    Năm mới hạnh phúc thật nhiều em nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị ghé qua em. Chú Thanh mới được bổ nhiệm làm Trưởng ban nội chính TW. Mà Ban nớ mần chi em cũng không biết. Rứa là vui hay buồn hả chị?

      Xóa
    2. Ờ nói nôm na là ban này giúp Bộ chính trị, Ban bí thư bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng trên lĩnh vực an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhằm tăng cường ổn định chính trị, là cơ quan rất quan trọng trong một nỗ lực đẩy lùi tham nhũng và làm sạch bộ máy chính quyền và Đảng viên... vì thế có rất nhiều việc để "mần" :D
      Nói chung ban này được thành lập là một tin mừng, NBT là trưởng ban cũng là tin mừng, còn thực hiện và kết quả thực hiện thế nào thì "hồi sau sẽ rõ".
      Nhưng chị em mình cũng nên tin tưởng và ủng hộ, nhỉ? :))

      Xóa
    3. Vâng, chị nói rứa là em cứ tin tưởng và ủng hộ tuyệt đối chú í. Nhưng em vẫn cứ lo lo là. Nhiều chú rất thẳng như bức ảnh mà em bốt đầu bài rùi, rứa mà chẳng chịu nổi nhiệt...

      Xóa
  12. hoan hô NBT, mà không riêng gì đại biểu ĐN mà tất cả ai cũng vậy, nói ngắn, nói dúng trọng tâm, hỏi và trả lời theo phương pháp "số học" có lẽ thuyết phục hơn, còn cứ văn vẻ lòng vòng rất chi là mệt, đúng không RUBIC, sory bạn , mộc cũng người Quảng Nam đây, nến rất thích cái kiểu cộc lốc của dân mình lắm, thanh kiu bạn có một entry rất hài lòng bạn đọc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người Quảng Nam anh hùng chớ sao cộc lốc hả anh. Em đã về Điện Bàn 1 lần, thấy có nhiều nhà vẫn treo cờ Tổ quốc, giữa gian chính vẫn có câu khẩu hiệu: Đảng CS VN quang vinh muôn năm, Hồ Chủ tịch vĩ đại...
      Cứ thấy rưng rưng anh ạ

      Xóa
  13. Đồng ý với Ru là nếu mỗi tỉnh thành có 1 NBT thì mua súng đại bác mà ngỏng ra biển, bùm chết cụ cái lũ Khựa đi nhể :))

    Trả lờiXóa
  14. Ru ới đương lồm giề đới , bỏ đó ra hóng hớt buôn dưa zới em cái coi , ai lại cứ tổng tít vầu khách dồi ới ra thía , bỏ đó tối bẩu xe ôm Ru lồm choa , xe ôm ko lồm Ru cải tiến xe ôm thành xe thồ choa em , đảm bẩu xe ôm ngoan cực ...hí...hí

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cả ngày cắm mặt vào cí com piu tơ mà nỏ được í ới với bạn bè, toàn là mí bảng cân đối số với số, chán lém
      Xe ôm với xe thồ chi, mình sắp bị tướng công cho sang Ban người tình vãng lai rùi, hu hu

      Xóa
  15. Uh.Từ mấy ông bà Tổ( trưởng ) đến chóp bu chỉ cần làm những việc cần thiết, không làm kiểu đầu lộn ngược thì nhiều việc đỡ tệ, bạn nhỉ.
    Còn đánh giá người nào...thì mình ko biết rõ, chỉ cần họ làm tốt là mọi người nhờ, đỡ khổ. Chỉ nêu 02 người theo trí nhớ đã tàn phai theo năm tháng :
    - Ông to X.: Lúc bác bí thơ huyện uỷ Kiên lương sắp nghỉ hưu có giới thiệu với ba mình người sẽ kế nhiệm . Đó là 1 thanh niên cao , hơi ốm, ít nói, đặc biệt hay cười mím miệng. Cảm giác đó là một người chỉn chu cả về ăn mặc, giống anh công chức ở ga xép " sáng vác ô đi tối vác về".Tớ nhớ chính xác được 98%.
    - Bà chủ trung tâm nhân đạo QH, cùng trang lứa với mình.Mình lúc đó có quen 1 cô gái rất trẻ, cực giống bà này lúc trẻ ( biết được qua đọc báo).Cô ấy sớm khôn, bình tĩnh, nhẹ nhàng và không hề than van về cuộc đời sớm bị vùi dập. Hai đứa trò chuyện nhiều lắm trong mấy giờ,cứ như bạn bè quen lâu. Mình dành dụm, chờ đến kỳ lãnh lương để gặp cô ấy lần nữa, nhưng ko còn kịp. Mình lúc đó ko buồn nhiều,nhưng tủi thân rất nhiều.Ngay cả cô gái ăn sương để tâm sự. góp ý với nhau mà mình cũng chả có... Nhớ chính xác chỉ được 50%, có thể lầm ( người giống người).
    Họ là người như thế nào, thời gian có làm thay đổi không, đã và sẽ làm được gì...thì chỉ có mọi người mới đánh giá chính xác được.

    Trả lờiXóa
  16. Bây giờ Ông Nguyễn Bá THanh kiêm luôn chức Trưởng ban Nội Chính TW. Những đứa chạy chức chạy quyền đang lo....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em sợ 1 cánh én nhỏ chẳng làm nên mùa xuân, cám ơn chị ghé qua nhé

      Xóa
    2. Cứ hy vọng, cứ tin đi bạn hiền.Dù sao, én cũng báo hiệu mùa xuân đang tới mà hén.

      Xóa
    3. Tui thích bạn hiền cũng vì tinh thần lạc quan, nhân hậu, nhìn chi cũng thấy ưu điểm

      Xóa
    4. À, sáng này ông tỏi nhà tớ đọc mấy bài viết viết về Bác thanh này, ổng nói với tui " đọc về ổng mà chảy nước mắt ". tui ngạc nhiên ghê đó bạn. hổng hỉu Tỏi nhà tui sao tự dưng bữa nay sùi sụt. Kết quả là mưa ở Sài gòn gần như là...hết nửa ngày chủ nhật rùi.

      Xóa
    5. Bạn hiền gặp may quá là may nha, ổng í mà ngọt ngào rứa thì bạn hiền tha hồ mà được cưng chiều còn chi

      Xóa
  17. Những người nói được làm được như ông Thanh xưa nay hiếm. Chuyến này ông Thanh ra TW mong ông có cải tổ được gì cho dân nhờ.
    Mấy hôm nay bận việc quá ko sang thăm Ru được. Chúc Ru năm mới vạn sự cát tường nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quê ới ,đi thăm bạn bè mờ cứ lặng lặng đánh mông đi mềnh ên zậy , mờ vầu nhà chủ nhà Quê phẩy quay mẹt lại nhòm chủ nhà cái chự lị , ai lại cứ mang cái tít ra lồm ếch van thế , ngại chít , xấu hổ chít ...hí..hí

      Xóa
    2. Em cũng rứa Bác Quê à, bận nên ít ghé được tất cả mọi nhà. Em cũng tin và mong khi chú Thanh ra thì Hà Nội sẽ ấm áp mà không lạnh giá. Bởi em nghĩ chú í không độc hành. Mọi nỗ lực rất rõ của tập thể những người đứng đầu đang được nhen nhóm lại, như những đốm lửa còn ủ trong tro ấm. Thế hệ sau chiến tranh như chúng em vẫn tin tưởng nhiều lắm vào các chú í
      Orio có cí hình đẹp quá

      Xóa
  18. Chào Ru nhé...Tớ sang muộn này không biết chủ nhà còn thức hay ngủ rồi???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Pác ngày mới, em ngủ sớm kẻo mau già, hi hi..

      Xóa
  19. Người như Bác Thanh chắc là hiếm. Chỉ biết chúc Bác sống lâu trăm tuổi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng mình cùng hy vọng vào những đổi thay tiến bộ, bạn nhỉ. Cảm ơn đã ghé qua thăm tớ

      Xóa
  20. Trả lời
    1. Ứ phải chính trị bạn ui. Là tình cảm đó chứ, Hì hì, thanks ghé thăm tớ nha

      Xóa
  21. Quý tấm lòng ưu quốc ái dân của Rubic!

    Trả lờiXóa
  22. Cảm ơn anh ghé qua. Ngày vui anh nhé

    Trả lờiXóa
  23. Sáng nay canh nhà Ru chưa mở cửa, mình đầy cửa xông vào cho...oai tí hén !
    Pha cà phê, uống hết 2 ly một lúc rùi về, viết dòng " Tề Thiên Đại Thánh đã tới đây vui chơi. Ký tên ".
    Ka ka ka... cuối cùng thì cũng cho bạn Ru iu dấu này ...hửi cà phê rùi !
    Cả ngày vui thật vui, Ru nha !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hít hít, mùi cà phê thơm thiệt. Tui nghiện món ni bạn hiền ui. Buổi sáng có cô bạn tươi như hoa sang nhà thì vui cả ngày luôn, cậu cũng vui cả ngày nha

      Xóa
  24. Bài này mình đọc từ lúc bên Yahoo đúng ko?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em mới xin vé vào cửa nhà anh hôm qua mờ. Ở YH em là Rubic, sang đây Google phán không hợp lệ, em phải thêm đuôi may mắn anh ợ. Ngày vui anh nhé

      Xóa
  25. Gươm rút ra rồi tráng sỉ ơi... hehe hỉu chứ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không chém thì nó chém mờ, kiểu thà ta phụ người chớ không để người phụ ta,...đúng chưa anh. Xe pháo mã, tướng sĩ tượng, bắt hết, keke

      Xóa
  26. Trả lời
    1. Chị ui, em mà được ngưỡng mộ chi rứa. Em còn ngưỡng mộ chị còn trẻ mà có cô nhỏ lớn và dễ thương hơn. Cuối tuần vui chị nhé

      Xóa
  27. Mấy ngày nay trên mạng cũng rộn ràng tin tức về bác Thanh này. Không rõ mọi chuyện hư thực thế nào, chỉ biết cầu mong cho người tốt được phúc, để dân còn được nhờ thôi bà hén.

    Trả lờiXóa