Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2013

BÌNH BẦU




Như thường lệ mọi năm, hôm nay hội bạn  trẻ đã qua già đang tới của tớ lại tổ chức cuộc họp chi bộ mở rộng (khách mời tham dự có các tướng công) Nội dung là bình xét thi đua tìm ra ai xứng đáng nhận giải người phụ nữ của năm. Không giống các cuộc bình bầu đường sữa phát trên phát xuống, cuốc xẻng phát dưới phát lên. Cuộc họp của chúng tớ trên tinh thần xây dựng nhưng vô cùng nghiêm túc và quyết liệt.

Các ma ma tổng quản báo cáo kết quả hoạt động năm qua, đánh giá những việc đã làm được.

Giống như tất cả mọi cuộc họp ở trên đời, ưu điểm nhà nào nhà nấy toàn 3 mặt giấy:  chung quy lại là vợ chồng đứa nào cũng chí thú mần ăn, trên dưới hòa thuận, con cái mạnh khỏe, học hành tấn tới. Vợ chồng Lan lùn thì mới có biệt thư to bự chảng. Vợ chồng Hạnh Dím cũng không kém phần long trọng. Vợ chồng Thu quay cũng lên con xe 4 bánh ngời ngời. Chồng Hường vâu tậu xong em thạc sỹ. Hà mỡ cũng xí được cí quyết định bổ nhiệm tổ phó tổ 3 người. Nói chung thành tựu là ai cũng thấy, còn đất đai mí sổ tiết kiệm mới cả vàng kim cương đô la hay sổ đỏ ở ngân hàng thì chưa thấy ai báo cáo.

Sang khuyết điểm hạn chế mới khó nói. Sau mấy trang ưu điểm của cả mấy mama, thì khuyết điểm chỉ khiêm tốn…nửa dòng.

Lan lùn chốt hạ: tinh thần phê và tự phê còn hạn chế

Husband nhà nó lẩm bẩm: Bà đi họp tổ dân phố thì ngồi im thin thít chớ về nhà ngày nào chả phê tui một biển khuyết điểm oang oang cả xóm: nào lười, luộm thuộm, cẩu thả, tùm lum tà la mà còn hạn chế phê là hạn chế mần răng.

Nói xong lại gục gặc: tự phê đúng là còn hạn chế, quá hạn chế.

Các lão nhìn nhau ra chiều khoái lắm, còn giơ ngón cái ra dấu ok với chồng Lan lùn nữa chớ.

Chi bộ thống nhất sửa lại: ra khỏi nhà tinh thần phê rất yếu, còn về nhà tiêu chí PHÊ  … đưa lên phần ưu điểm. Riêng tự phê còn hạn chế.

Đến lượt Hà mỡ: kinh nghiệm quản lý điều hành còn thiếu. Con này đúng bệnh nghề nghiệp, mới ti toe làm xếp phó được mấy bữa nên tâm hồn còn lộng gió. Xếp phó nghe thiên hạ bình là chiều chiều ăn thịt chó, ký khi không khi có, cứ yên tâm mà chờ đó…

 Đương nhiên là Xã nhà nó nghe thấy thế sao mà ngồi im được. Ổng phản ứng nhanh như BFI (tớ xem phin hành động Mỹ thấy giống rứa): Hơn 10 năm nay Bà quản lý tui như công an quản lý… tội phạm, mọi việc chẳng phải Bà điều hành cả rùi, sao còn thiếu kinh nghiệm

Lúc này mới thấy bình thường lôi kéo được đồng minh thì bây giờ cứ yên tâm, các tướng công không cần thỏa thuận mà vừa ý nhau thế không biết. 

Nghe chừng quyết tâm đảo chính của các ổng cao như Hội nghị Diên Hồng nên chúng tớ quyết định: do cần thời gian cho tăng 2 và tăng 3 nên dừng phân tích khuyết điểm tại đây. Nếu còn câu hỏi nào ấm ức đề nghị trình bày bằng văn bản, những người có trách nhiệm sẽ trả lời đầy đủ. Nếu cần mời đến nhà từng bạn để trả lời. Bravo…chủ tọa Hường vâu quá chuẩn.

Giải thưởng người phụ nữ của năm nay vẫn còn đó. Đi tăng 2 đã bà con ợ

29 nhận xét:

  1. hi hi hi... Đọc mà tủm tủm cười giống khùn á.
    Thôi khỏi bầu nữa Ru, tăng 2, tăng 3 xong , ai về nhà nấy, tướng công gắn huân chương cho.
    Vui ghê há ! ước gì có truyền hình trực tiếp thì hay biết mấy ...

    Trả lờiXóa
  2. Bạn hiền đó à, tui nhoi mãi mà không thấy bà online rứa

    Trả lờiXóa
  3. Lại còn cả vụ này cữa cơ à???Mấy chị em đằng đấy mà hội họp bình bầu thì rôm rả lắm nhở???
    Thôi chi bộ quyết định xếp các bà loại A tất, cho sướng... Sang năm sau cố gắng phát huy, việc nước việc nhà cho tốt hơn, Không để các ông phẩy húp mì tôm mỗi bữa, và cơm hàng cháo chợ....nhóe..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thi thoảng mí anh lại chán cơm thích mì tôm nên chúng em cũng phải nấu mì tôm cho thêm phần phong phú. Loại A ứ nhận, phải xuất sắc tiêu biểu cơ, không thì mì tôm dài ngày nhé, ke ke...

      Xóa
    2. Người ta hay bẩu là chán cơm thèm phở chứ có ai nói chán cơm thèm mì tôm đâu...có giỏi thì lồm phở cho ông xã xơi đi...há há..khó đây..khó đây..
      Nếu làm được cô thích loại gì chi bộ chấp nhận...đóng dấu luôn và ngay..thế nhá.

      Xóa
  4. Sang năm mới ngồi tổng kết lại năm cũ thấy gia đình nào cũng hoàng cháng thế, tớ thấy nhà ai cũng xứng đáng giải nhất hết á, khỏi bình bầu. Cố gắng phát huy cho năm mới thành công dực dỡ thêm nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kinh tế khó khăn tổng thể thui, Pác à, phần đường sữa vẫn ngọt ngào lém. Em phần cuốc xẻng nên ai phấn đấu chớ em ứ bon chen

      Xóa
  5. Ôi dào!!!!!!! Hài hước phê và tự phê, cơ quan mình cũng vậy đó

    Trả lờiXóa
  6. Hì,phần bạn đường sữa hay cuốc xẻng

    Trả lờiXóa
  7. Phản ứng nhanh như FBI chứ nhỉ? :D

    Trả lờiXóa
  8. Bà nào chả là hoa hậu rồi, có nhường ngôi á cho thiên hạ nào đâu :))

    Trả lờiXóa
  9. Ru ới , Ru là Trần Quang hả , 2 bác cứ loạn cả lên , em chả biết ai vầu ai , cơ khổ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không hiểu sao lại thế nhỉ, lần trước cũng có bạn nhầm như thế. Có bạn nào hiểu không chỉ tớ...

      Xóa
    2. Ớ em thấy bác Quang bẩu em thía đới , ko tin vầu por5 cua Bác Quang mờ coi...ui trùi

      Xóa
    3. Sao lại thế Orio nhỉ. Hay tớ có họ hàng gì với Bác Quang

      Xóa
  10. Viết hóm hỉnh thật đó. Trường Thư sắp tới BÌNH và BẦU đây nè. Hehe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cuối năm mờ, đến hẹn lại lên, Thư nhỉ. Lại đường sữa phát dưới phát lên, cuốc xẻng phát trên phát xuống. Keke

      Xóa
  11. Chúc Bạn năm nay được bầu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi hi, bình xong rồi, đi tăng 2 với tăng 3 thôi bạn ui.
      Tớ thích tên Minh Châu của bạn

      Xóa
  12. Trả lời
    1. Trời đang ấm lên, vui vui vui nhé

      Xóa
    2. Xin chào RUBIC,TÌNH CỜ XEM LẠI BÀI CỦ MỚI BIẾT BẠN VÀO NHÀ ĐÃ LÂU VÀ CÓ HỎI BÁC LÀ NGƯỜI LY HÒA PHẢI KO .BÁC RẤT NGẠC NHIÊN AI MÀ BIẾT LÀNG LÝ HÒA THẾ NHỈ NGƯỜI CÙNG QUÊ CHĂNG HAY NGƯỜI ĐÃ ĐẾN QUÊ HƯƠNG MÌNH. BÁC KO BIẾT NÊN BÁC CHẠY TÌM NHÀ HỎI CHO BIẾT MONG RUBIC HỒI ÂM LẠI CHO BÁC BIẾT VỚI NHÉ CHÚC RUBIC AN VUI NHÉ VÀ RẤT MONG SỰ HỒI ÂM CỦA RUBIC

      Xóa
    3. Dạ, cháu người Quảng Bình Bác ạ. Chúc Bác tối vui

      Xóa
  13. Comment của em bên nhà làm chị suy nghĩ quá. Nếu làm em buồn chị xin lỗi em nhé. Chị luôn đi thẳng vào vấn đề, nói điều mình nghĩ như hai người đang nói chuyện... Lần nữa xin lỗi vì khiến em buồn.

    Trả lờiXóa
  14. Em mới phải xin lỗi chị. Em thực sự yêu thích cách viết, suy nghĩ, sự tự tin, phóng khoáng trong tính cách của chị. Thiệt hiếm có phụ nữ luôn thẳng thắn và can đảm như chị. Là em suy nghĩ rứa thiệt lòng đó. Em cũng là phụ nữ, và đôi khi em ngạc nhiên về sức chịu đựng và nhẫn nhịn của chính mình. Và em thèm có sự dũng cảm được như chị trong cuộc sống thực. Không phải sự tráo trở của ngôn ngữ, mà là em thực sự yêu quý chị.

    Trả lờiXóa